1. Knights Templar ( Ordem dos Templários )

mot-vai-hoi-kin-co-the-ban-chua-biet-1


Được thành lập vào năm 1118, tại đền thờ Solomon, giáo hội Knights Templar hoặc có tên gọi khác là Order of the Knights ( mang nghĩa là những hiệp sĩ của chúa Kitô, ) là tổ chức bí ẩn và mạnh mẽ của thời Trung Cổ.Mục đích của họ là để bảo vệ những người hành hương đang trên đường đi đến Đất Thánh(Terra Santa), đảm bảo an toàn cho họ giữa biên giới thành phố Jerusalem và châu Âu.

Tổ chức gồm các đội quân tinh nhuệ và mạnh mẽ nhất của Giáo Hội, các đội quân này được giao nhiệm vụ luôn luôn bảo vệ những vùng đất được cho là linh thiêng của Giáo Hội và luôn sẵn sàng giết những kẻ ngoại đạo.

mot-vai-hoi-kin-co-the-ban-chua-biet-2


Nguyên nhân dẫn đến sự sụp đổ của hội là : Năm 1139 giáo hoàng ban bố sắc lệnh miễn sự *vâng phục cho các thành viên của giáo hội ( *vâng phục là gì thì mời các bạn google :v ). Tiếp sau đó là một thất bại to lớn của giáo hội chính là để Đất Thánh rơi vào tay người Hồi Giáo.
Với việc trục xuất các Kitô hữu đang sống ở Đất Thánh năm 1303, các hiệp sĩ đã bắt đầu phục vụ cho Giáo hoàng Clement V mà mục đích đen tối là âm mưu cho phá hủy đền thờ Tempo Ordem. Ngày 13 tháng 10 năm 1307, hầu hết các Templar đã bị bắt. Năm 1312, mọi người cho rằng giáo hội đã biến mất- còn một số it người cho rằng: một số người cho rằng một số tu sĩ của giáo hội còn sót lại đã bí mật xây dựng lại giáo hội...

2. Opus Dei

Một trong những hội kín mà ít ai biết tới nhất là Opus Dei. Opus Dei là một tổ chức tinh thần của Công giáo liên kết với các giáo hoàng Vatican và được tạo ra vào năm 1928 ở Tây Ban Nha.Nhiệm vụ của của hội được lập ra là để thánh hóa thế giới, một vài người nói rằng các thành viên của Opus Dei sẽ nắm giữ những vị trí hàng đầu trong xã hội – và cuối cùng là tất cả tiền và quyền lực trên thế giới sẽ rơi vào tay của Opus Dei.

mot-vai-hoi-kin-co-the-ban-chua-biet-3


Điều này cũng có thể đúng. Vào năm 1950 một quân đoàn gồm 85.000 người vô danh ủng hộ Opus Dei được thành lập và các thành viên được phân bố khắp nơi trên thế giới.

3. Skull and Bones

The Skull and Bones, được thành lập tại Yale năm 1832. Truyền thuyết kể tất cả bắt đầu chỉ vì một cơn đau khuỷu tay: sau khi bị từ vào nhập học ở Phi Beta Kappa ( cái này ai không biết thì lên google).

mot-vai-hoi-kin-co-the-ban-chua-biet-4


William Russell Huntington đã thành lập một xã hội cực kỳ độc quyền - mỗi năm, chỉ có 15 người được chọn là một phần của các nhóm mà hiện nay có khoảng 800 thành viên. Ban đầu, nó chỉ là một câu lạc bộ nhỏ, không ai quan tâm đến tổ chức. Nhưng sau khi được cho là có liên kết với Illuminati thì tiếng tăm của Skull and Bones nổi lên từ đó.

Các thành viên của hội đều là một trong những chính trị gia quan trọng nhất hoặc là những doanh nhân thành đạt ở Mỹ - về lý thuyết thì họ làm việc cùng nhau để nắm được những vị trí quan trọng của Hoa Kỳ. Hai trong số các thành viên của tổ chức là George Bush Sr. và George Bush Jr. cả hai đều cựu tổng thống của Hoa Kỳ.

mot-vai-hoi-kin-co-the-ban-chua-biet-5


Cho đến đến bây giờ ,Henry Luce, người sáng lập của Time-Life Corporation, một tập đoàn truyền thông lớn và chịu trách nhiệm cho các tờ tạp chí có ảnh hưởng nhất của Mỹ cũng là một phần của Skull and Bones.
Avatar-VuiKhamPha.NET

VuiKhamPha.NET

Blog Khám phá thế giới, khám phá khoa học - tri thức, giải mã bí ẩn, tin tức khoa học. Tổng hợp danh mục Bí ẩn khoa học - Chuyện lạ - Tử Vi - Mẹo Vặt...

Post A Comment:

0 comments: